Skip Ribbon Commands
Skip to main content

CẢNG CONTAINER QUỐC TẾ TÂN CẢNG HẢI PHÒNG (TC-HICT) ĐÓN TUYẾN DỊCH VỤ MỚI CỦA HÃNG TÀU WAN HAI

Ngày cập nhật: 02/04/2021 Ngày phát hành: 25/03/2021

Ngày 25/03/2021, Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài gòn chào đón thêm tuyến dịch vụ hàng hải mới với tàu sức chở 5,500 TEU mang tên TALASSA do hãng tàu Wan Hai khai thác, kết nối trực tiếp Hải Phòng với Bờ Tây nước Mỹ. Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới, đặc biệt quan trọng trong mối quan hệ gắn kết giữa TC-HICT với hãng tàu Wan Hai..

Tàu TALASSA của hãng tàu Wan Hai có trọng tải 68,228 DWT với sức chở 5,500 TEU, chiều dài 275 m khai thác trên tuyến dịch vụ ‘AA3’ sẽ luân phiên cập cảng TC-HICT vào thứ 5 hàng tuần. Tuyến dịch vụ ‘AA3’ kết nối trực tiếp Việt Nam và USA với hải trình TC-HICT – Cai Mep – Hong Kong – Yantian – Xiamen – Long Beach – Shekou – TC-HICT.

Sự kiện đầy ý nghĩa này đã khẳng định năng lực tiếp nhận các tàu có trọng tải lớn và vị thế của Cảng TC-HICT trong thị phần cảng container tại khu vực Hải Phòng, khẳng định sự tin tưởng của các hãng tàu và khách hàng đối với dịch vụ cung cấp tại TC-HICT, là dấu mốc cho việc phát triển dịch vụ vận chuyển container bằng đường biển xuyên đại dương trực tiếp từ cảng TC-HICT nói riêng và khu vực miền Bắc Việt Nam nói chung đến các cảng trên thế giới mà không cần thông qua cảng trung chuyển nước ngoài.

Việc đón thành công tàu Talassa của Wan Hai đã nâng tổng số chuyến tàu đi trực tiếp tới Bờ Tây Hoa Kỳ của TC-HICT lên thành 4 chuyến/tuần. Ngoài ra hiện tại, TC-HICT đang tiếp nhận thêm 2 tuyến dịch vụ đi Ấn Độ và 5 tuyến vụ Nội Á. Cảng luôn đảm bảo năng suất giải phóng tàu cao và chất lượng dịch vụ tốt, được các hãng tàu, khách hàng đánh giá cao và tin tưởng. Trong thời gian tới đây, Cảng TC-HICT sẽ tiếp tục tăng cường nâng cao chất lượng vụ để đón thêm các tuyến dịch vụ đường biển mới và phấn đấu ghi dấu ấn của cảng trung chuyển quốc tế tại Miền Bắc Việt Nam trên bản đồ các cảng trung chuyển của khu vực và trên thế giới.

CÁC TIN ĐÃ ĐƯA