Skip Ribbon Commands
Skip to main content

CẢNG CONTAINER QUỐC TẾ TÂN CẢNG HẢI PHÒNG (TC-HICT) CHÀO MỪNG ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA ĐẠI SỨ QUÁN PHÁP

Ngày cập nhật: 25/05/2022 Ngày phát hành: 25/05/2022

Ngày 25/05/2022, Ban Quảy lý Khu Kinh tế Hải Phòng phối hợp cùng Đại sứ quán Pháp và Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tổ chức đến thăm và làm việc tại Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng.

Responsive image

Ngày 25/05/2022, Ban Quảy lý Khu Kinh tế Hải Phòng phối hợp cùng Đại sứ quán Pháp và Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tổ chức đến thăm và làm việc tại Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng.

Tại buổi tiếp, đồng chí Đoàn Hải Tuấn – Chủ tịch hội đồng thành viên Cảng TC-HICT đã đón đoàn và tặng hoa cho ngài Đại sứ, đồng thời giới thiệu về Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng, đồng thời trình bày sơ bộ về dự án cảng khu vực Lạch Huyện. Qua đó giúp cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Pháp hiểu hơn về tiềm năng, lợi thế và môi trường đầu tư của thành phố nói chung và các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn thành phố nói riêng.

Hiện tại Cảng TC-HICT đang hợp tác với hãng tàu CMA-CGM (hãng tàu lớn nhất của Pháp, đứng thứ 3 trên thế giới), khai thác tuyến dịch vụ Bay Bengal Express 3 (BBX3) với 4 tàu với sức chở trung bình 2.700 TEU, cập cảng đều đặn hàng tuần với hải trình: TCHICT – Nansha – Hong Kong – Shekou – Singapore – Chittagong – Singapore – Port Klang – Danang.

Từ khi đi vào hoạt động vào tháng 5/2018 đến nay, cảng TC-HICT đã tự viết nên những dấu ấn của riêng mình. Nhắc đến TC-HICT là nhắc đến cảng container nước sâu đầu tiên tại Miền Bắc Việt Nam, một trong 20 cảng container lớn nhất trên thế giới có thể đón tàu container lớn với trọng tải tới 132.900 tấn, sức chở 12.000 TEU để vận chuyển hàng hóa từ khu vực miền Bắc vượt đại dương đi thẳng tới Châu Mỹ, Châu Âu thay vì phải trung chuyển qua một cảng khác trong khu vực như trước đây. Cảng TC-HICT đi vào hoạt động đã mang lại lợi ích cho cả hãng tàu và doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Việt Nam. Đối với hãng tàu, giúp giảm chi phí khai thác thác tàu trên mỗi container qua đó thúc đẩy tăng trưởng ngành vận tải biển quốc tế của các hãng tàu trong và ngoài nước. Đối với khách hàng xuất nhập khẩu, giúp giảm thời gian và chi phí vận tải biển, qua đó giảm chi phí chuỗi logistics giúp tăng năng lực cạnh tranh đối với hàng hóa xuất nhập khẩu Ngoài ra, sự thành công của TC-HICT còn tạo động lực cho sự phát triển hệ thống cảng biển nước sâu tại khu vực phía Bắc giúp liên kết chuỗi bổ trợ các ngành kinh tế khác cùng đồng hành phát triển, tăng cường thu hút đầu tư đặc biệt là đầu trực tiếp nước ngoài, và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh phía Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đồng chí Đoàn Hải Tuấn – Chủ tịch Hội đồng thành viên cảng TC-HICT mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa Pháp và Việt Nam nói chung, cũng như với thành phố Hải Phòng nói riêng sẽ ngày càng phát triển; đồng thời mong muốn ngài Đại sứ cùng các thành viên trong đoàn sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Hải Phòng trong việc giúp cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư của thúc đẩy và mở ra quan hệ hợp tác hữu nghị cấp địa phương giữa thành phố Hải Phòng và các địa phương, doanh nghiệp của nước Pháp.

                                                                      

CÁC TIN ĐÃ ĐƯA