Skip Ribbon Commands
Skip to main content

CẢNG CONTAINER QUỐC TẾ TÂN CẢNG HẢI PHÒNG ĐÓN TÀU APL CAIRO CỦA HÃNG TÀU CMA CGM

Ngày cập nhật: 02/04/2021 Ngày phát hành: 08/08/2020 Nhóm từ khóaHICT

Ngày 7/8/2020, Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) đã đón thành công tàu APL CAIRO của hãng tàu CMA- CGM lần đầu cập cảng làm hàng.

Responsive image

Ngày 7/8/2020, Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) đã đón thành công tàu APL CAIRO của hãng tàu CMA- CGM lần đầu cập cảng làm hàng. Tàu APL CAIRO là một trong hai tàu với sức chở 2,500 TEU thay thế cho những chiếc tàu với sức chở 1,700 TEU trước đây khai thác trên tuyến dịch vụ HS1. Tuyến dịch vụ HS1 với hải trình mới Hải Phòng – Đà Nẵng – Hồ Chí Minh - Singapore – Port Klang sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu ngày một tăng tại khu vực miền Bắc và miền Nam Việt Nam.

Trong giai đoạn dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tác động xấu đến nền kinh tế toàn cầu thì việc triển khai thêm tuyến dịch vụ mới tại TC-HICT chứng tỏ sự tin tưởng, ủng hộ của hãng tàu CMA CGM và các khách hàng đối với dịch vụ của cảng. Sự kiện này báo hiệu sự khởi sắc trong sản xuất kinh doanh tại miền Bắc, đồng thời khẳng định năng lực khai thác, chất lượng dịch vụ ngày càng cao của cảng TC-HICT.

Hiện nay, CMA CGM là hãng tàu hàng đầu và lớn thứ tư trên thế giới với 502 tàu container vận chuyển hàng hóa đến hơn 160 nước trên toàn thế giới.

Cảng Container Quốc tế Tân cảng Hải Phòng (TC-HICT) -  liên doanh giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn với hãng tàu MOL (Nhật Bản), hãng tàu Wan Hai (Đài Loan) và tập đoàn Itochu (Nhật Bản), bắt đầu đi vào khai thác từ ngay 13/05/2018 - là cảng nước sâu đầu tiên của khu vực kinh tế trọng điểm phía Bắc.

CÁC TIN ĐÃ ĐƯA