Công ty TNHH Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) là cảng container nước sâu lớn nhất miền Bắc Việt Nam, có khả năng tiếp nhận tàu với trọng tải lên tới 14.000 TEUs với tuyến dịch vụ trực tiếp đi châu Mỹ và châu Âu, giảm đáng kể thời gian và chi phí logistics. Công ty TNHH Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) là liên doanh giữa Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (nắm giữ 51% vốn), Công ty TNHH MITSUI O.S.K Lines Nhật Bản (nắm giữ 17,5% vốn), Công ty Wan Hai Lines Đài Loan (nắm giữ 16,5% vốn) và Tập đoàn Itochu Nhật Bản (nắm giữ 15% vốn) ...
• Nhận container từ hoặc để bốc hàng trên tàu container được neo tại bến container hoặc tại bến sà lan • Chuyển container đến hoặc từ bãi container • Tiếp nhận và vận chuyển các container từ và lên phương tiện vận tải container • Di chuyển container rỗng đến và từ bãi container
• Tại TC-HICT - một cảng trung chuyển quốc tế, các container được xếp lên một tàu khác và chuyển tới điểm đến cuối cùng ở nước ngoài • Trung chuyển quốc tế không những tiết kiệm chi phí mà còn tiết kiệm thời gian so với những chuyến đi thẳng
• Sửa chữa máy container lạnh • Kiểm tra container lạnh • Cắm điện và vận hành • Giám định container lạnh trước chuyến đi • Dọn vệ sinh
• Kiểm tra container • Sửa chữa kết cấu container • Bảo dưỡng • Vệ sinh
TC-HICT cung cấp dịch vụ vận chuyển bằng sà lan cho container hàng và container rỗng giữa HICT và các cảng khác tại Hải Phòng cũng như các tỉnh miền Bắc khác, tạo thuận tiện và tiết kiệm chi phí cho Quý khách hàng
Hải Phòng 4,448,000 TEUs
Cái Lân 68,000 TEUs
Fleet capacity breakdown by TEU size range
100 - 5,100 TEU
5,100 - 9,999 TEU
9,999 - 21,000 TEU
D750m R50m S -16m (2 bến liền kề)
D150m R30m S -5m
41ha. (Khô 22 / Lạnh 2 / Rỗng 4 Tổng: 28 làn)
8 cẩu (tầm với mạn biển: 65m, chiều cao khung chụp: 46m)
24 cẩu ERTG (Cẩu điện bánh lốp)
Xem thêm
Trong 4 tháng đầu năm 2022, TC-HICT đã hân hoan chào đón liên tiếp nhiều tuyến dịch vụ mới. Nhân đôi niềm vui ấy, chiều ngày 12/4, TC-HICT tiếp tục đón nhận chuyến tàu MEGALOPOLIS của hãng tàu MAERSK với sản lượng thông qua lớn nhất từ trước đến nay. Tổng sản lượng xuất nhập của tàu đạt 7,686 TEU trong đó có 3,814 TEU hàng nhập và 3,872 TEU hàng xuất. Đây là kỷ lục về sản lượng xếp dỡ trên tàu quốc tế từng cập Cảng, vượt qua cả kỷ lục của tàu M/V Daisy trước đây