Skip Ribbon Commands
Skip to main content

TC-HICT ĐÓN NHẬN CHUYẾN TÀU CÓ SẢN LƯỢNG LỚN NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY

Ngày cập nhật: 30/01/2022 Ngày phát hành: 29/01/2022

Tàu M/V MSC DAISY có tải trọng 67,601 DWT, LOA 294m, thuộc tuyến dịch vụ mới Santana kết nối trực tiếp với Bờ Đông Hoa Kỳ với hải trình Hải Phòng – Thượng Hải – Ningbo – Charleston – New York – Hải Phòng. Với TC-HICT, đây là kỷ lục về sản lượng một lần xếp dỡ cao nhất của tàu quốc tế từng cập vào cảng.

Responsive image

Chiều ngày 28/01/2022, Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) đã chào đón tàu M/V MSC DAISY, chuyến tàu mang đến sản lượng kỷ lục từng cập bến từ trước đến nay. Tổng sản lượng xếp dỡ của con tàu riêng trong lần cập này là 7,301 TEU, trong đó 3,850 TEU là Teu nhập vào Việt Nam và hơn 3,451 TEU là Teu xuất khẩu.

Tàu M/V MSC DAISY có tải trọng 67,601 DWT, LOA 294m, thuộc tuyến dịch vụ mới Santana kết nối trực tiếp với Bờ Đông Hoa Kỳ với hải trình Hải Phòng – Thượng Hải – Ningbo – Charleston – New York – Hải Phòng. Với TC-HICT, đây là kỷ lục về sản lượng một lần xếp dỡ cao nhất của tàu quốc tế từng cập vào cảng.

Ngoài ra, sau khi nạo vét thành công Bến 01, độ sâu trước bến đạt 14.5 mét, quá trình khai thác sẽ diễn ra vô cùng thuận lợi, năng suất xếp dỡ trong quá trình khai thác lên tới 139 move/h. Theo đại diện của cảng, sự đột phá này sẽ là tiền đề để cảng phát triển mạnh mẽ trong năm 2022, cùng với kế hoạch từ nay đến đầu năm Nhâm Dần, Cảng sẽ tiếp tục có thêm những tuyến dịch vụ đi Mỹ, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu đang phát tiển mạnh mẽ tại khu vực Hải Phòng. Tàu MSC DAISY thuộc hãng tàu lớn thứ hai thế giới – hãng tàu MSC (Mediterranean Shipping Company). Hãng tàu được thành lập vào năm 1970, và được sở hữu bởi gia đình Aponte, MSC đã phát triển từ một tàu trở thành đội tàu hiện tại gồm 642 tàu với sức chở 4,276,918 TEU. Hãng tàu MSC báo cáo rằng ngày nay họ ghé qua 500 cảng trên hơn 230 tuyến đường vận chuyển và hàng năm vận chuyển hơn 23 triệu TEU. Một trong những yếu tố giúp MSC đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng trong những năm gần đây là việc sử dụng các tàu thuê, đội tàu sở hữu ít hơn. Hiện tại, MSC được cho là chỉ sở hữu 259 tàu có sức chở hơn 1,5 triệu TEU với gần 2/3 công suất đến từ các tàu chủ yếu là tàu thuê dài hạn. Với năng suất khai thác luôn được đảm bảo ở mức tốt nhất và cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, Cảng TC-HICT là một điểm đến đáng tin cậy và ưu tiên hàng đầu của MSC tại khu vực phía Bắc.

TC-HICT là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng, trong khi đó, sản lượng hàng xuất nhập khẩu của Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng, khi hàng hóa được xếp lên các tàu mẹ kích cỡ lớn đi thẳng đến các thị trường lớn như châu Âu, Mỹ mà không cần trung chuyển qua các cảng trung chuyển như Singapore, Malaysia,…giúp tiết kiệm chi phí logistics, tăng tính cạnh tranh, rút ngắn thời gian vận chuyển

CÁC TIN ĐÃ ĐƯA